Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

Khi thừa nước, cơ thể sẽ bị sao, liệu có các nào xác định đủ lượng nước cơ thể cần?

Liệu chúng ta có thể rơi vào trạng thái thừa nước.

Theo Ths Lưu Liên Hương, PGĐ Trung tâm nghiên cứu VIAM– Viện Y học ứng dụng Việt Nam uống ít hay quá nhiều nước đều gây ảnh hưởng xấu chơ sức khoẻ.
Trong trường hợp uống thừa lượng nước so với nhu cầu của cơ thể sẽ gây ra tình trạng ngộ độc nước. Thận của người trẻ có khả năng lọc được khoảng nửa lít nước/giờ. Uống quá nhiều nước so với khả năng lọc của thận gây ra tình trạng ngộ độc.
"Khi uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn có thể gây nguy hiểm vì có thể dẫn đến lượng Natri trong máu bị tụt xuống thấp. Tình trạng này gọi là hạ Natri máu, rất nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Natri giúp cân bằng lượng nước ở trong và ngoài tế bào của bạn. Uống quá nhiều nước sẽ gây mất cân bằng, làm cho nước đi từ máu vào trong tế bào, khiến tế bào trương phồng lên. Sự trương phồng của tế bào não là hết sức nguy hiểm, đòi hỏi phải điều trị ngay"

Cách để xác định lượng nước uống cần thiết.

Lời khuyên lượng nước uống trong một ngày chỉ là lượng trung bình tiêu chuẩn. Với mỗi người lượng nước có thể khác nhau. Căn cứ vào màu nước tiểu có thể xác định cơ thể đã được cung cấp đủ nước hay chưa? Nước tiểu có màu vàng nhạt tức là cơ thể đã nhận đủ nước. Trong khi màu tối hơn cho thấy cơ thể đang cần thêm nước. Về cách uống nước: bạn nên uống nước từng ngụm nhỏ liên tục, cách này sẽ giúp nước đi sâu vào tế bào. Nếu bạn khát, chắc chắn rồi, cơ thể bạn cần được bổ sung nước ngay lập tức.
Xem thêm: Có cần loại bỏ nước cứng ra khỏi sinh hoạt?
Sức khỏe đô thị hi vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc xác định được tầm quan trọng của nước đối với cơ thể, cũng như xác định lượng nước uống cần thiết.
Bài viết được trích dẫn từ: Suckhoedothi.com
Chi tiết toàn bộ bài viết. Chúng ta cần bao nhiêu lượng nước uống trong một ngày?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét