Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

PPM là gì? Những ứng dụng của đơn vị đo PPM

 PPM là đơn vị đô nồng độ các chất ô nhiễm trong đất và trầm tích, ngoài ra còn được dùng do các chất có nồng độ thấp trong nước, không khí. Vậy ppm là gì? 


PPM là gì?

PPM là tập hợp chữ viết tắt của cụm từ Parts Per Milion. Dịch có nghĩa là đơn vị đo phần triệu. Được dùng để đo mật độ với thể tích, khối lượng cực kỳ thấp.


ppmw

ppmw là tên viết tắt của các phần trên một triệu trọng lượng. Một đơn vị ppm được sử dụng cho một phần trọng lượng như miligam mỗi kg (mg / kg).


ppmv


ppmv là tên viết tắt của các phần trên một triệu thể tích. Một đơn vị ppm được sử dụng cho một phần của các thể tích như mililit trên mét khối (ml / m 3 ).


PPM là đơn vị do các chất có nồng độ nhỏ

PPM là đơn vị do các chất có nồng độ nhỏ

Những ứng dụng của đơn vị đo này là gì?

Được sử dụng để đo nồng độ chất gây ô nhiễm trong đất và trầm tích . Trong trường hợp đó 1 ppm tương đương với 1 mg chất trên mỗi kg chất rắn (mg / kg).


Đôi khi cũng được sử dụng để mô tả nồng độ nhỏ trong nước , trong trường hợp 1 ppm tương đương với 1 mg / l vì một lít nước nặng khoảng 1000 g. Việc sử dụng ppm này có xu hướng được loại bỏ dần theo hướng có lợi cho mg / l.


Thường được sử dụng để mô tả nồng độ các chất gây ô nhiễm trong không khí (dưới dạng phần khối lượng). Trong trường hợp này, việc chuyển đổi ppm thành mg / m 3 phụ thuộc vào trọng lượng phân tử của chất gây ô nhiễm.


Những ý nghĩa khác của PPM là gì?

PPM là thuật ngữ trong quảng cáo, dùng để chỉ hình thức tính phí dựa trên mỗi 1000 lần hiển thị. Và là viết tắt của cụm từ Pay Per Mile.


>>> Xem chi tiết:  ppm là gì

nguon: suckhoedothi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét