Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Đau đầu là do mất nước bạn đã biết chưa?

Đau đầu là hiện tượng rất hay xảy ra. Mỗi người sẽ có nguyên nhân và mức độ đau đầu khác nhau. Nhưng có thể bạn chưa biết đau đầu có thể là do mất nước?

Mất nước là gì?

Là hệ quả của việc cơ thể không được nhận đủ nước từ chế độ ăn uống của bạn. Cụ thể, nếu các bộ phận thiếu nước thực hiện hoạt động tiêu hóa, hô hấp, lưu thông máu và … , nó bắt đầu hút nước của chính nó để cung cấp năng lượng cho nó. Quá trình mất nước sẽ diễn ra, hoạt động cơ thể bị ảnh hưởng. Nếu không được cấp nước kịp thời, cơ quan sẽ dừng hoạt động, và …

Tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng của triệu chứng mất nước.

Giống như một căn bệnh, thiều hụt nước cần được chữa trị. Dù dễ điều trị hơn các bệnh thông thường, nhưng các dấu hiệu của bệnh này lại dễ bị nhầm lẫn sang các bệnh khác.
Đặc biệt đối với người già khi hệ miễn dịch đã yếu, đối với trẻ con khả năng miễn dịch còn kém. Khi mắc bệnh, người già và trẻ nhỏ có nguy cơ mất nước trở nên trầm trọng hơn. Điều này khiến tình trạng cơ thể bị tồi tệ hơn. Nhận biết các dấu hiệu mất nước sẽ giúp trẻ con thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Đây là biểu hiện thiếu nước, chúng ta cần phải biết:

  • Khô miệng
  • Đau đầu
  • Giảm độ đàn hồi của da
  • Mặt đỏ bừng, cơ thể ấm hơn bình thường
  • Cảm giác mệt mỏi, chuột rút cơ bắp
  • Buồn nôn
  • Tiểu ít, nước tiểu có màu vàng sậm
  • Mắt khô
  • Cảm giác chán nản, mệt mỏi
Mệt mỏi có thể là biểu hiện của cơ thể thiếu nước
Mệt mỏi có thể là biểu hiện của cơ thể thiếu nước
Theo thống kê tại Mỹ, có đến 75% dân số nước này ở tình trạng mất nước mức độ thấp do không uống nước thường xuyên. Cơn đau đầu, táo bón và vô số các tình trạng sức khỏe khác có thể là biểu hiện của việc này. Do đó, mỗi chúng ta cần phải xác định lượng nước uống cần thiết mỗi ngày.

Sự nhầm lẫn với các bệnh khác là nguyên nhân khiến triệu chứng thành mãn tính.

Bạn bị đau đầu nhẹ, nhưng tần suất lại thường xuyên nhưng đi khám mọi thứ dường như đều bình thường. Đã có lúc phải dùng đến thuốc giảm đau. Hãy dừng việc đó lại, và bạn hãy thử uống một cốc nước mát (không lạnh nhé). Điều đó không hề nguy hiểm, rất đáng để bạn để thử. Sự thực, đau đầu, khó tập trung và đau đầu nhẹ là một trong những triệu trứng đầu đang bị mất nước. Có đến 80% não của bạn là nước, và nó sẽ là cơ quan đầu tiên chịu ảnh hưởng do mất nước.
Theo The Tufts Daily ngày 24 tháng 8 năm 2003, ấn phẩm của Trường Y Friedman tại Đại học Tufts, chỉ ra rằng:
Đau nhức cơ, đau đầu có thể là biểu hiện của một cơ thể đang mất nước
Đau nhức cơ, đau đầu có thể là biểu hiện của một cơ thể đang mất nước
Mất nước mãn tính ở mức độ thấp có thể làm tăng khả năng chấn thương do nhiệt, kiệt sức, say nắng. Ngoài ra chuột rút cơ bắp, mệt mỏi và đau đầu cũng có thể được quy cho mất nước nhẹ.
Nguy hiểm hơn là các triệu chứng ban đầu của mất nước thường bị bỏ qua. Có khi lại bị nhầm lẫn với một số bệnh khác, chẳng hạn như đói. Số khác lại quá quen đối với triệu chứng mất nước mãn tính ở cấp độ thấp. Và chấp nhận sống chung với nó. Đôi khi các bệnh viện không thể tìm ra nguyên nhân. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, mệt mỏi mãn tính, đau cơ và khớp mãn tính không giải thích được hoặc khó tập trung hoặc tập trung vào công việc. Lời khuyên chân thành là nên xác định lượng nước uống đã đủ chưa?
Theo suckhoedothi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét